Bookmark and Share

วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2553

10 วิธีกำจัดสิว

คนหนุ่มสาวหลายคนคงจะรู้สึกเซ็งและเบื่อหน่ายที่ต้องตื่นมาพบกับ สิวผด สิวอุดตัน หรือ สิวหัวช้าง ไม่ว่าจะเป็นสิวชนิดใดก็ตาม หนุ่มๆ สาวๆ คงไม่เห็นดีด้วยที่จะปล่อยให้มาอยู่บนใบหน้า วันนี้พี่นุ๊กนิ๊กจึงนำวิธีการดีๆมาฝาก ชาว beautyvenue กันนะคะ

1 ล้างด้วยน้ำอุ่น น้องๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์เคมีที่รุนแรง เพียงล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดปกติ น้ำอุ่นจะเปิดรูขุมขนและสิ่งสกปรกในรูขุมขนสะอาด ทำให้สิวหายเร็วขึ้น

2 หลีกเลี่ยงคาเฟอีน เพราะคาเฟอีนอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิว และทำให้เกิดสิวได้ยากขึ้น และยังทำให้ผิดน้องๆ ดูโทรมอีกด้วย

3 ดื่มน้ำมากๆ สุขภาพผิวกายมาจากภายในจึงควรดื่มน้ำในแต่ละวัน มากกว่าหกแก้ว เพื่อให้ผิวของคุณดูเปล่งปลั่งสดใสและถ้าคุณดื่มมากจนเป็นนิสัยและเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่กลับมาสิว แน่นอนค่ะ

4 ใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีซาลิไซลิด เอสิด สามารถช่วยขจัดสิวหายไปจากใบหน้าคุณได้อย่างรวดเร็ว ถ้าที่ดี แม้หายไปจากใบหน้าแล้ว ผลิตภัณฑ์ควรมีหน้าที่ชัดเจนซาลิไซสิด ตัดใบหน้าทุกวัน ป้องกันสิวจะกลับมาค่ะ

5 หลีกเลี่ยงลมแรง ๆไม่ว่าจะเป็นหลีกเลี่ยงการเป่าหน้าหรือขี่จักรยาน เมื่อฝุ่นในอากาศปะทะกับใบหน้าของคุณ จะเข้าไปอุดตันได้อย่างง่าย ๆ เลยทีเดียว

6 อย่าเครียด เพราะความเครียดทำให้สิวขึ้น และทำให้หน้าแก่เร็ว

7 หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าจัด ทำให้อุดตันรูขุมขน

8 รัดผม เพราะการรัดผมนั้น ไม่ว่าจะทรงอะไรก็ตาม นอกจากจะทำให้เจ้าผมไม่มากวนใจเราแล้ว ยังทำให้มันไม่มีคลอเคลียบนผิวหน้าให้ฝุ่นละอองในผมมาทำให้หน้าเป็นสิวได้อีกนะ

9 หยุดพฤติกรรมการจับหน้า เอามือขึ้นจับแก้มตัวเอง

10 ใช้ครีมแต้มสิว เพื่อรักษาแผลที่เกิดจากสิว และทำให้สิวยุบเร็ว

Link : http://beautyvenue.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น